Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Tranh hạng ba: Thắng 3-0, Hà Lan “xát thêm muối” vào nỗi đau của Brazil


Tranh hạng ba: Thắng 3 0, Hà Lan xát thêm muối vào nỗi đau của Brazil


Ở trận tranh hạng ba World Cup 2014 sáng nay, Brazil tiếp tục thêm một lần đau khi nhận thất bại ê chề 0-3 trước đội tuyển Hà Lan để kết thúc một kì World Cup đáng buồn nhất trong lịch sử tham sự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.



Trận đấu đêm qua, trên khán đài không có nhiều CĐV Brazil đến SVĐ Nacional de Brasilia cổ vũ đội nhà trong trận tranh hạng 3 tai game avatar tai game iwin. Dưới sân, đội bóng của Scolari cũng tỏ ra không mặn mà với trận đấu. Có lẽ, thật quá khó để có thể nuốt trôi thất bại 1-7 tại bán kết trước Đức. Trước một chủ nhà rệu rã và mất ý chí chiến đấu như thế, Van Gaal và các học trò đã không bỏ lỡ cơ hội mang quà an ủi về quê nhà Hà Lan.


Tranh hạng ba: Thắng 3 0, Hà Lan xát thêm muối vào nỗi đau của Brazil


Brazil nhận “trái đắng” ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, sau khi Van Persie thực hiện cú sút 11m thành công ở ngay phút thứ 3.


 Bước vào trận đấu, Hà Lan nhập cuộc với khí thế hừng hực, họ nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công. Ngay ở phút thứ 3, Hà Lan đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu sau pha phạm lỗi của Thiago Silva với Robben trong vòng cấm và Van Persie đã không bỏ qua cơ hội của mình.


Tranh hạng ba: Thắng 3 0, Hà Lan xát thêm muối vào nỗi đau của Brazil


Dù thi đấu cố gắng nhưng các chân sút của Brazil không thể một lần khoan thủng mảnh lưới của Jasper Cillessen.


Nhận bàn thua sớm, Brazil dâng cao đội tình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ sau đó. Tuy nhiên, mải mê tham gia tấn công để lộ ra sơ hở ở hàng thủ Brazil tiếp tục nhận trái đắng ở phút 16 – David Luiz mắc một sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng trong vòng cấm để bóng đến vị trí của Daley Blind và cầu thủ này nhanh chân khống chế bóng và ra chân dứt điểm nhan hạ gục thủ thành Julio Cesar để gia tăng cách biệt.

Brazil như bị Hà Lan “xát muối” vào vết thương chưa lành khi thất bại nhục nhã 1-7 trước ĐT Đức ở vòng bán kết. Bị dẫn 2-0, Brazil gắng sức vùng vẫy nhưng cũng giống như trận gặp Đức, đó là những sự vùng vẫy trong tuyệt vọng. Những đôi chân căng cứng, những cái đầu chán nản cộng thêm 2 bàn thua sớm đã khiến cho tinh thần của Selecao trở nên rệu rã, những pha phối hợp thiếu sáng tạo, dễ dàng bị Hà Lan bắt bài. Suốt thời gian sau đó của hiệp 1, Brazil không có pha hãm thành nào thực sự nguy hiểm, ngoại trừ một vài tình huống sút xa hay sút phạt trực tiếp…


Tranh hạng ba: Thắng 3 0, Hà Lan xát thêm muối vào nỗi đau của Brazil


Với chiến thắng này, Hà Lan xứng đáng là đội được nhận huy chương đồng với những gì họ đã thể hiện ở kì World Cup này.


Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà nhập cuộc thi đấu với thế trận khởi sắc hơn, khi có được hàng loạt cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Hà Lan. Thế nhưng, tất cả những cơ hội đều dừng ở mức độ nguy hiểm. Các chân sút của Brazil không thể một lần khoan thủng mảnh lưới của Jasper Cillessen.


Đã vậy, Brazil tiếp tục nhận ác mộng khi trận đấu bước vào phút đá bù giờ thứ nhất của hiệp hai, thủ thành Cesar đã phải vào lưới nhặt bóng thêm 1 lần nữa sau một tình huống phản công của Hà Lan với người kết thúc là Wijnaldum, qua đó ấn định thắng lợi 3-0 cho trận đấu.


Tranh hạng ba: Thắng 3 0, Hà Lan xát thêm muối vào nỗi đau của Brazil


Với trận thua tủi nhục 0-3, ĐT Brazil thêm một lần nữa xát muối vào lòng người hâm mộ.


Như vậy Brazil đã kết thúc World Cup 2014 với vị trí thứ 4, nhưng nỗi thất vọng thì sẽ còn đeo đẳng mãi. Có lẽ đã đến lúc Selecao cần một cuộc cách mạng triệt để để tìm lại hình ảnh của chính mình. Còn với Hà Lan, họ đã có quà an ủi ý nghĩa và đây cũng có thể coi là món quà chia tay mà HLV Van Gaal muốn gửi tới CĐV nhà. Sau đây, ông sẽ tới M.U và bắt tay vào việc.


Với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải, quả thật chiếc huy chương đồng là một phần thưởng rất xứng đáng dành cho HLV Van Gaal và các học trò. Còn với Brazil, một lần nữa họ đã khiến người dân quê nhà thất vọng đau đớn tai game avatar 244.


 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét