Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

PC "khủng" dành cho game thủ - Công nghệ - Zing.vn

PC "khủng" dành cho game thủ

(Zing) - Cao cấp và sang trọng từ trong ra ngoài, Blackbird 002 DE LCi của HP xứng đáng là cỗ máy mơ ước của bất kỳ game thủ nào.

Đầu tiên, mời bạn cùng tôi "khui thùng" bộ máy tính Blackbird 002 DE LCi của hãng HP này nhé. Bộ máy tính Blackbird được đóng gói trong hộp đựng rất sang trọng, trông giống như hộp đựng dàn âm thanh cao cấp của các tay chơi nhạc chuyên nghiệp.

Kế đến, Blackbird được bao bọc bởi một chiếc vỏ bằng kim loại được thiết kế dạng rãnh, giúp tăng khả năng tản nhiệt của hệ thống. Bên cạnh đó, ngoài một phần diện tích ở cửa bên trái thân máy được thiết kế dạng lưới tổ ong, phần lớn diệt tích của cả hai cánh cửa được làm bằng chất liệu nhựa trong suốt cao cấp với nét hoa văn rất đẹp, làm tô thêm vẻ sang trọng cho sản phẩm.  

Hai cánh cửa ở mặt trái và phải

Bên trên thùng máy là nơi chế giấu hai ngõ cấm tai nghe và micro, hai cổng USB, cổng IEEE 1394, cùng bốn đầu đọc thẻ nhớ với đầy đủ các chuẩn thẻ nhớ hiện có trên thị trường. Ngoài ra, ở mặt trước thùng máy còn được trang bị thêm đèn LED màu xanh dương làm tăng thêm vẻ huyền bí khi sử dụng trong đêm tối.

Tìm hiểu các thông số bên trong, bạn sẽ thấy Blackbird có "nội tạng" rất mạnh với CPU Core 2 Extreme Quad-Core QX6850 3.0 GHz, hai card đồ họa ATI Radeon X2900 XT với mỗi card có 512 MB bộ nhớ ram GDDR4, 2 thanh SDRAM Corsair PC2-8500 1066 MHz 1 GB, 3 ổ cứng WD Raptor có tốc độ quay 10.000 vòng/phút, hệ thống làm mát bằng chất lỏng cho CPU và card đồ họa.

Ổ cứng Western Digital Raptor với tốc độ quay 10.000 vòng/phút

Khi mở nắp thùng máy (cố định bằng chốt và không cần ốc vít), người ta nhìn thấy bo mạch chủ cao cấp Nvidia nForce hỗ trợ Gigabit Ethernet, eSATA, USB 2.0, 1394 Firewire và cả ngõ ra SPDIF. Chip sound trên bo mạch chủ này hỗ trợ âm thanh vòm 7.1.

Bạn sẽ nhìn thấy đầy đủ các món "ăn chơi" của một bo mạch chủ cao cấp ở mặt sau thùng máy như ngõ ra SPDIF, hai cổng eSATA...

Bên trong Case có một số miếng nhựa chia tách luồng khí chạy xung quanh CPU và card đồ họa, mặc dù hệ thống sử dụng thiết bị làm mát bằng chất lỏng. Bỏ miếng nhựa cong cong chụp ngoài, người ta sẽ thấy card đồ họa của ATI.

Các đầu nối dây điện nhiều đến nỗi người ta cần đến nguồn 1.100 watt.

Blackbird 002 thực sự là sản phẩm ghi dấu ấn của việc HP mua lại Voodoo Extreme vì "nghệ thuật" xếp dây cáp gọn gàng.

Dưới ống dẫn chất lỏng này là chip Core 2 Extreme Quad-Core 3.0GHz QX6850.

Dây nối Crossfire cho phép card đồ họa hoạt động nối tiếp nhau, giúp tăng cường hoạt động của toàn bộ hệ thống xử lý đồ họa.

Tháo một miếng nhựa chắn nữa, bạn sẽ thấy card đồ họa cũng như card âm thanh 7.1 sử dụng chuẩn giao tiếp PCIe 1X.

Vỏ của Blakbird 002 có 5 khe cho ổ cứng. Slot 1 và 2 chứa các ổ Western Digital Raptors 160 GB. Khe thứ 3 chứa ổ SATA 750 GB để lưu dữ liệu. Không có ổ nào đặt vào khe bằng ốc vít, tất cả đều theo thiết kế trượt đơn giản.

Trên chiếc máy hơn 6.000 USD này, RAM của Corsair là loại chất lượng cao, tốc độ nhanh. Mỗi thanh RAM có một vây tỏa nhiệt riêng.

Hệ thống làm mát bằng nước thực sự hoàn hảo, không để chất lỏng có cơ hội rỉ ra ngoài.

Blackbird của HP quả là một cỗ máy sang trọng, mạnh mẽ, có thể đáp ứng tất cả kỳ vọng của các game thủ khó tính nhất. Tuy nhiên, để có được chú "khủng long" này, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền "xứng tầm": 6.200 USD.

Xuân Tùng 

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét