Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Phải chăng game thủ Việt đang ngày càng dễ tính?

- Chẳng còn là những tựa game na ná nhau nữa mà giờ là những tựa game “giống nhau” nhưng vẫn được cộng đồng game thủ chơi một cách thoải mái.
Đã không ít lần các trang tin game đã lên tiếng cảnh báo về các game được tạo ra từ công nghệ “xào nấu” hoặc “thay vỏ” của Trung Quốc , thế nhưng game thủ vẫn cứ tranh nhau đua top, cày cấp, cắm auto không ngừng nghỉ để rồi chỉ một vài tháng hoặc thậm chí là ít hơn lại bỏ tựa game đó. Mà một điều đáng ngạc nhiên là cho dù rời bỏ tựa game đó thì game thủ vẫn sẵn sàng lao một game khác chẳng có điểm gì đặc biệt trong khi những webgame này thường bị chúng ta gọi với cái tên miệt thị “game tàu”, game rác” …



Thường bị chê bai đủ điều nhưng vẫn có một số lượng lớn game thủ chơi
Hay gần đây nhất chính là việc Vạn Linh Tiên Cảnh góp mặt vào làng game Việt, dấu biết Vạn Linh Tiên Cảnh hay QQ Phi Thăng là một game nhập vai tiên hiệp do Zeus Interactive phát triển và Zeus Interactive cũng là cha đẻ của Võ Lâm Chi Mộng nên game  huong dan dang ky ionline sẽ có nhiều điểm tương đồng với VLCM nhưng thật không ngờ khi vào game thì 2 game lại giống nhau đến thế.

Vạn Linh Tiên Cảnh quá giống Võ Lâm Chi Mộng
Nói không ngoa rằng đến cả giao diện loading game cũng giống nhau, nhiệm vụ cũng giống nhau, cách thông báo hoàn thành nhiệm vụ cũng giống nhau và thật là "may mắn" cho cộng đồng game thủ khi có cái danh hiệu khác nhau.

Giao diện loading game của VLTC cũng chả khác gì VLCM
Có lẽ những lời quảng cáo trước đây về Vạn Linh Tiên Cảnh như cải tiến hệ thống chiêu thức môn phái cho đa dạng, tránh những khuyết điểm không có ... đã trở thành sáo rỗng khi cộng đồng game thủ cho rằng Vạn Linh Tiên Cảnh chỉ xứng đáng là một Update của Võ Lâm Chi Mộng.


Thông báo hoàn thành nhiệm vụ của VLTC và VLCM cũng là giống hệt nhau
Người thì ủng hộ, người thì phản đối những chung quy lại thì vẫn có nhiều người chơi, tại sao ? có lẽ vì giờ đây game thủ Việt những người được mệnh danh là khó tính đang ngày càng trở nên dễ tính một cách bất ngờ.

Lag, giống nhau nhưng khó hiểu là vẫn có rất đông game thủ chơi
Dễ tính vì đã có quá nhiều tựa game na ná nhau từ trước tới giờ, dễ tính vì cứ nghĩ rằng game của nhà phát hành lớn rồi sẽ hay nhưng bản chất của game thì vẫn chỉ là sự xào nấu, thay vỏ từ những tựa game cũ rồi chuyển lại thị trường Việt Nam. Một công nghệ làm game nhanh thu lợi lớn của các nhà sản xuất và phát hành game Trung Quốc đang được tiếp tay bởi một số nhà phát hành Việt.
Các nhà phát hành Việt và đặc biệt là các nhà phát hành lớn, xin hãy cố gắng nâng cao chất lượng các game nhập về, hãy hướng tới những sản phẩm mới, những điểm đột phát mới chứ đừng làm cơn ác mộng 2D kiếm hiệp, tiên hiệp na ná nhau của game thủ Việt được nối dài.
Cộng đồng game thủ hãy thử một lần nói không với auto, hãy gạt bỏ những hình ảnh kiếm hiệp, võ hiệp quen thuộc ra khỏi đầu, hãy chịu khó bỏ chút thời gian ra cài đặt để trải nghiệm những game cài đặt dù ít ỏi nhưng khá chất lượng tại thị trường game Việt, hoặc không hãy chờ đợi những webgame xứng đáng để chơi như webgame 3D để nhận ra sự khác biệt.

Hãy chờ đợi Webgame 3D để cảm nhận sự khác biệt
Fairy - Theo diễn đàn Game8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét