Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

“Soi” ưu nhược điểm của Võ Lâm Minh Chủ

 - Webgame mới của Trung quốc là Võ Lâm Minh Chủ được đưa về Việt Nam với tên gọi Kim Dung Kỳ Hiệp có những ưu, nhược điểm gì ?


Võ Lâm Minh Chủ là game do công ty MYGA NETWORK TECHNOLOG phát triển. Bối cảnh của game lấy đề tài chủ yếu vào các tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung. Tham gia vào thế giới game, người chơi sẽ trong vai tân chưởng môn của một giáo phái hợp tác cùng các anh hùng trong truyện võ hiệp Kim Dung cùng chống lại thế lực tàn ác Thiên Võng.

Giao diện vào game.


[h3]Ưu điểm[/h3]
Dễ nhận thấy hệ thống nhiệm vụ trong game đều xây gắn liền với hình ảnh các anh hùng trong Kim Dung truyện như Nhạc Linh San, Quách Tĩnh, Nhậm Doanh Doanh, Tiêu Phong… 




Lệnh Hồ Xung.
Ngoài ra, khác hẳn với các webgame cùng thể loại thường thấy các nhân vật nổi tiếng như Nhạc Linh San, Đoàn Dự… Chỉ được đem ra làm “cảnh” với trách nhiệm giao phó nhiệm vụ cho người chơi chứ không có khả năng đánh đấm gì cả. Tuy nhiên với Võ Lâm Minh Chủ thì không, ngoài việc đóng vai NPC với các nhiệm vụ phần thưởng, hệ thống game còn cho phép người chơi chiêu mộ các vị anh hùng “cộm cán” này quy thuận dưới trướng của mình trong xuyên suốt các chuyến hành trình khai phá game.   tai game bigone (so phien ban) ve dien thoai
Song song đó, không chỉ được tạo hình giống các diễn viên nổi tiếng từng xuất hiện trong các tựa phim của Kim Dung mà mỗi anh hùng còn được sở hữu riêng cho mình loạt kỹ năng khá phong phú và đặc trưng của từng môn phái trong võ lâm (Hiện tại hơn 200 kỹ năng). Thêm một điểm cộng đáng nói là âm nhạc ingame khá gần gũi với Kim Dung.

27 tướng là 27 nhân vật quen thuộc Kim Dung truyện.
Trong game có khá nhiều hoạt động cho người chơi từ bảo tiêu, cướp tiêu, boss tiêu đến việc đa dạng hóa 3 loại phụ bản là phụ bản chính, phụ và 1 phụ bản đặc biệt. Các hoạt động chiến trường, tỉ đấu, đánh boss, tổ đội… cũng tổ chức hàng ngày.

Các tính năng sống khác của game như ép đồ, trưng thu, luyện đan, kinh mạch, ngồi thiền … cũng được phát triển khá sâu và là thử thách cho người chơi (phải thu thập nguyên liệu để nâng cấp). Một số tính năng độc đáo như có thể truyền skill hay kinh mạch từ tướng này sang tướng khác. Việc ép đồ cần người chơi tham gia phụ bản để lấy nguyên liệu nâng cấp.

Hệ thống ép đồ.
Ngoài ra, game còn hỗ trợ người chơi 1 túi item tân thủ, nhận tiền miễn phí theo thời gian chơi.
[h3]Nhược điểm[/h3]
Giống như các webgame khác, Kim Dung Kỳ Hiệp bị “lậm click”. Người chơi liên tục phải click chuột khi chơi game. Ngoài việc click chuột, một điều gây khó chịu cho chúng ta đó là phải chờ đợi khoảng thời gian đôi khi khá lâu cho một lần đi ải hay đánh boss. Người chơi không tìm thấy chức năng xem kết quả với mỗi trận đánh lại.

Bạn phải click khá nhiều khi làm nhiệm vụ.
Các hoạt động đối kháng của game hiện chỉ dừng ở tỉ võ xếp hạng người chơi, bảo tiêu, cướp tiêu, chiến trường chia 2 phe đánh nhau.
Tuy nhiên, nếu bỏ qua các nhược điểm thường thấy ở các webgame, thì thật sự Võ Lâm Minh Chủ là game thuần võ hiệp Kim Dung đầu tiên tại thị trường webgame thế giới mà hiếm có tựa game nào khác có thể sánh bằng. Kết hợp với các tính năng phong phú đa dạng mở rộng về sau thì đây là tựa game rất đáng để chơi thử.
Được biết Võ Lâm Minh Chủ đã được 1 NPH trong nước mua về với tên gọi Kim Dung Kỳ Hiệp. Người chơi có thể thử bản Việt hóa của Võ Lâm Minh Chủ trong tháng 09/2012.
Theo diễn đàn Game8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét