Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Tower Defense tại Việt Nam – chập chững những bước đi đầu tiên

- Thể loại game Tower Defense tại Việt Nam thực sự là một mỏ vàng chưa được quan tâm và khai thác đúng mực.
Tiếp nối bài viết Tower Defense và những thăng trầm trong lịch sử phát triển Game8 xin gửi đến các bạn đánh giá về tình hình của Tower Defense tại Việt Nam.
Thói quen của game thủ Việt vẫn là thích thú những trò dễ dàng "cày kéo" lên cấp, dễ dàng kiếm trang bị khủng để lao vào những trận chiến thì còn đường của Tower Defense vẫn còn nhiều gập ghềnh, trắc trở.

Con đường phát triển của Tower Defense vẫn còn trắc trở như một map trong game vậy
Sức cuốn hút của Tower Defense đến từ đâu
Tuy có lối chơi thoạt nhìn tưởng chừng như an nhàn, thụ động, ít thao tác, nhưng dòng game này đòi hỏi người chơi phải thực sự vận dụng tối đa đầu óc tổ chức chiến thuật của mình nếu muốn chiến thắng. Người chơi sẽ rất dễ bị cuốn hút vào trò chơi đến không rời khi các lượt quân cứ liên tục xuất hiện ngày một mạnh hơn, đông đảo hơn, tinh quái   nap win bang the cao hơn, buộc họ phải liên tục tư duy và mưu mẹo hơn để vượt qua. Đây cũng là lý do, dòng game này dù không phải thuộc thể loại game kén người chơi nhưng game thì vừa có fan cuồng lại cũng vừa có nhiều người không thể ưa nổi.
Thực sự, TD mang đầy đủ nét tinh hoa của dòng game chiến thuật và dòng game giải đố với một những gamer thật sự yêu và đam mê dòng game này. Đặc biệt, sau sự ra đời của Plants vs Zombies của hãng PopCap, game TD đã thoát khỏi cộng đồng game thủ nhỏ hẹp và thu hút mọi lứa tuổi và cả những game thủ nữ.

Plants vs Zombies đã đem Tower Defense tới với mọi lứa tuổi
Tower Defense Online tại Việt Nam, bao giờ mới tới thời hoàng kim ?
Tuy chưa thực sự từng làm mưa làm gió được như các dòng game Nhập vai, kiếm hiệp, chiến thuật theo lượt nhưng tại Việt Nam, số lượng fan của dòng game TowerDefense cũng vẫn hết sức đông đảo.

Tower Defense Việt vẫn luôn có một lượng cộng đồng đông đảo
Với mức thành công của dòng game này suốt hơn mười năm qua, nhiều công ty game đã bắt đầu đầu tư phát hành các game TD online. Năm 2011, có đến hai game Tower Defense đã được trình làng là Cuộc Chiến quê nhà của VNG và Anh hùng Tam Quốc của Soha Game, nhưng tới thời điểm hiện tại chỉ có Anh hùng Tam Quốc là thực sự làm nên chuyện. Nhưng từ đó đến nay, vẫn chưa có game TD nào xuất hiện thêm để tạo nên được thế cân bằng, Anh Hùng Tam Quốc vẫn giữ vị thế độc tôn trong làng TD Việt Nam.

Anh Hùng Tam Quốc đang giữ ngôi vị số 1 của game Tower Defense tại Việt Nam
Dù không có sự cạnh tranh gay gắt nhưng Anh Hùng Tam Quốc được game thủ đánh giá cao bởi sự hấp dẫn đến từ nội tại của game. Gameplay hấp dẫn, lối chơi phong phú, liên tục update cùng những tính năng nổi bật của game đã khiến Anh Hùng Tam Quốc có một chỗ đứng vững chắc trong lòng cộng đồng game thủ Tower Defense Việt.
Fairy - Theo diễn đàn Game8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét